Cách đây ít ngày, giọng ca chính của nhóm nhạc Rock nổi tiếng Linkin Park là Chester Bennington mới qua đời tại nhà riêng, đem đến biết bao nỗi đau buồn, thương tiếc đến với người hâm mộ và khán giả đại chúng. Chester Bennington nói riêng và Linkin Park nói chung đã có một sự nghiệp rực rỡ, tỏa ánh sáng chói lọi. Để tưởng nhớ đến Chester Bennington, Toplist gửi tới bạn đọc Top 10 bài hát hay nhất của Linkin Park, theo bình chọn của độc giả trên thetoptens.com.

Breaking The Habit

Cũng nằm trong album thứ hai Meteora, Breaking The Habit là một bài hát nhạc rock ảnh hưởng bởi phong cách electronica. Có nhiều người hiểu lầm Breaking The Habit do Chester Bennington sáng tác nhưng thực ra Mike Shinoda lại là người sáng tác đầu tiên. Tuy nhiên, Breaking The Habit lại có nhiều mối liên hệ tới Chester Bennington hơn, khi ngụ ý của bài hát là kể về nỗ lực phá vỡ thói quen tệ hại của một người nghiện ma túy. Điều này cũng khiến cho nhiều người ngỡ tưởng chính Chester Bennington đã sáng tác bài này. Breaking The Habit có một MV khá lạ với phong cách anime, với cách thể hiện gợi sự liên tưởng tới Kill Bill Vol. 1 của Quentin Tarantino. Breaking The Habit cũng nằm trong Top 20 Billboard Hot 100 năm ấy.

In The End

In The End là bài hát thứ 8 trong album đầu tay Hybrid Theory (2000) của Linkin Park. Bài hát đã đứng đầu bảng xếp hạng nhạc Rock hiện đại năm 2001 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Billboad Hot 100. Bài hát được viết bởi chính Chester Bennington, cùng với Chris Petersen, In The End là bài hát được xem là đặc trưng nhất của Linkin Park: sự kết hợp của giọng ca chính Chester Bennington và các đoạn đọc rap của Mike Shinoda.

Somewhere I Belong

Somewhere I Belong là bài hát thứ 3 của album Meteora, cũng là bài hát có thời lượng dài nhất trong album này. Được biết, ban nhạc đã viết đến hơn 40 lời cho đoạn điệp khúc Somewhere I Belong, tuy nhiên, khi đó Chester Bennington đang không khỏe, nên cuối cùng ban nhạc lựa chọn đoạn điệp khúc cũ. MV của Somewhere I Belong đã được trao giải Video Rock xuất sắc nhất tại Lễ trao giải MTV năm 2003.

Waiting For The End

Waiting For The End là đĩa đơn thứ 2 từ album phòng thu A Thousand Suns (2010). Khác hẳn với những bài Rock trước, Waiting For The End được biểu diễn bằng tiếng đàn distorted guitar theo phong cách heavy metal, kết hợp giọng hát chính của Chester Bennington và đọc rap phong cách reggae của Mike Shinoda. MV của Waiting For The End quay cảnh ban nhạc biểu diễn nhưng được xử lý hiệu ứng rất nhiều tạo thành lưới ánh sáng trong bóng tối, tạo một cảm giác kỳ ảo hiện đại.

Leave Out All The Rest

Cuối cùng là bài Leave Out All The Rest – bài hát thứ 3 trong album Minutes To Midnight. Bài hát được xếp thứ 98 trong Billboard Hot 100. Bài hát thuộc thể loại alternative và synth rock. Leave Out All The Rest có bản nhạc nối với bài hát Bleed It Out sau đó. Giọng ca chính Chester Bennington từng nói về Leave Out All The Rest như sau: “Chúng tôi biết rằng bài hát này sẽ được xuất bản đĩa đơn từ rất sớm, bởi vậy chúng tôi đã làm việc vô cùng chăm chỉ để có được lời bài hát ý nghĩa. Tôi đã hát rằng “ngăn chặn một người nào đó đến và cứu tôi từ chính bản thân tôi” bởi vì bài hát tựa như một bức thư tạ lỗi, giống như tôi đang cố gắng vượt qua quá khứ nhưng tôi thực sự muốn mọi người nhớ về những điều tốt hơn là những điều tồi tệ”.

Faint

Faint là bài hát thứ 7 trong album Meteora, được phát hành làm đĩa đơn cùng năm. Faint được tách thành hai đĩa đơn: “Faint 1” có bìa màu xanh dương còn “Faint 2” có bài màu xanh lục và nâu. Nội dung của Faint mang ý nghĩa cổ động, khi nói về sự lạc lõng, đơn độc, bị mọi người xa lánh bất chấp đã cố làm tất cả để mọi người hài lòng. Faint đã giúp Linkin Park đoạt giải “Bài hát xuất sắc nhất năm” tại lễ trao giải K-Rock năm 2003.

What I’ve Done

What I’ve Done là đĩa đơn chính từ album thứ ba, cũng là album được nhiều người đánh giá cao nhất của Linkin Park: Minutes To Midnight (2007). Nội dung What I’ve Done có ý nghĩa nói về những tác động tiêu cực mà con người đã làm đối với thiên nhiên, Trái Đất và toàn nhân loại. Không chỉ mỉa mai, châm biếm mà What I’ve Done còn đem đến thông điệp mạnh mẽ khi nhân vật chủ thể của bài hát đã nhận ra lỗi lầm của mình, đang nhìn lại, vô cùng hối hận và quyết định từ bỏ con người tồi tệ trong quá khứ. MV của What I’ve Done ẩn chứa rất nhiều hình ảnh mang tính thông điệp, được đánh giá như là MV và bài hát ý nghĩa lớn lao nhất của Linkin Park. New Divide cũng đã xuất hiện trong bộ phim Transformers do Michael Bay đạo diễn.

New Divide

Vào năm 2009, Linkin Park trở thành ban nhạc sáng tác nhạc cho phim bom tấn Transformers: Revenge Of The Fallen – phần thứ 3 của loạt phim Transformers ăn khách. Bài hát nhạc nền chính của phim là New Divide, cũng đã được phát hành thành đĩa đơn sau đó. New Divide được sản xuất bởi Mike Shinoda, MV của bài hát được sản xuất sau đó tại Paramount Studio và có liên quan mật thiết tới bộ phim Transformers. New Divide cũng đứng thứ 6 trong Billboard Hot 100.

Papercut

Đến với Linkin Park, ta không thể không nhắc đến Papercut – bài hát đầu tiên của album đầu tay Hybrid Theory. Papercut truyền tải thông điệp về một quan niệm luôn trông chừng bản thân và cảnh báo người khác về những ảo ảnh. Papercut được lựa chọn làm đĩa đơn thứ 3 của Linkin Park, sau One Step Closer và Crawling. MV của Papercut được quay trong một căn phòng u tối, với những hình ảnh siêu thực tạo cảm giác bức bối và hoang tưởng, đó cũng chính là điều mà bài hát muốn nói.

Numb

Ra mắt cùng album thứ hai mang tên Meteora (2003), bài hát Numb đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Modern Rock Tracks trong suốt 12 tuần liền. MV và lời bài hát Numb kể về cuộc sống của một nữ sinh trẻ tuổi, có giấc mơ và đam mê vẽ tranh nhưng lại bị mọi người cười cợt, bạn bè xa lánh, kỳ thị, gia đình và thầy giáo rầy la, trách móc. Bị cô lập và phải đối mặt với những vấn đề xã hội và gia đình, cô bé đã tự rạch tay thành chữ Numb – cũng là lời bài hát. Ở đoạn cuối của video, cô bé đã vào một nhà thờ và tại đó, ban nhạc Linkin Park đang hát, dường như có vẻ cô bé nghe thấy và đây là nơi duy nhất cô bé cảm thấy thanh thản. Tuy nhiên, ở những giây cuối cùng, ban nhạc đã biến mất, chỉ còn lại một mình cô bé với nỗi tuyệt vọng, điều này như ám chỉ tâm sự thầm kín của Chester Bennington.

Trả lời